top of page

ทำผนังให้เป็นปูนเปลือย แบบไม่ต้องแตะปูนเลยสักนิด!!


ทำผนังให้เป็นปูนเปลือย แบบไม่ต้องแตะปูนเลยสักนิด!!

Balconic จะขอรีวิวเรื่องสี Nippon Momento Elegant

ปัจจุบันคนสร้างบ้านหันมาสนใจ แบบบ้าน Style Loft กันมากขึ้น โดนขั้นตอนการทำนั้น จะเป็นปูนเปลือยแล้วทำการเคลือบขัดมัน หลายรอบ แต่วันนี้เรามีนวัตกรรมใหม่ จากสี นิปปอน มีวิธีการทำผนังให้เป็นปูนเปลือย แบบไม่ต้องแตะปูนเลยสักนิด!! มาฝากกันครับ โดยอุปกรณ์ที่เราจะใช้ทำกันวันนี้ คือสีสร้างลวดลาย Nippon Momento Elegant นั่นเอง อ๊ะ ไม่ใช้ปูน แล้วจะกลายเป็นปูนได้อย่างไร มาดูกันครับ

เริ่มจากมาดูอุปกรณ์ที่จะใช้ในวันนี้ก่อน พระเอกของเรา เป็นสีสร้างลวดลาย Nippon Momento : Elegant หากใช้พวก Sparkle Silver / Gold สีที่ออกมาจะเป็นเหลือบเงินๆ ทองๆครับ ดังนั้นเราจึงใช้ Elegant ซึ่งสีที่เราจะใช้ในวันนี้เป็น สีเทาเข้ม Smoke Pillar รหัส ME044 ครับ ราคาประมาณ 1,000 บาท ( 1,000 กับอีกนิดๆ ไม่ถึงร้อยครับ)

โดยเราจะได้อุปกรณ์ในการสร้างลวดลายแถมมาอีก 1 กล่อง ประกอบไปด้วย แปรงแบนๆ, เกรียงพลาสติก, และที่คน(หรือเปล่า)

หลังจากเปิดฝากระป๋องมาแล้ว ก็พร้อมที่จะลงมือวาดลวดลายลงบนผนัง ซึ่งเนื้อสีที่เราจะได้จะเป็นแบบนี้ครับ หนืดๆ และมีเหมือนตัวเม็ดสี เอาไว้ทำลวดลาย

ทีนี้เราก็มาดูกันที่ผนังครับ โดยผนังที่จะทำการลงลายปูนเปลือยในคราวนี้ เป็นสีขาวพื้นธรรมดาๆเลยครับ ซึ่งการใช้สี Nippon Momento ตัวเนื้อสีจริงๆจะไม่ได้ทึบมาก หากทาลงไปแล้วจะเป็นการเบลนดิ้ง ผสมระหว่างสีพื้นเดิมและสีสร้างลายครับ

เอาล่ะ..ได้เวลาละเลงแล้วครับ!! จุ่มสีแล้วทำการใส่ร้ายป้ายสีเข้าไปเลยครับ ปาดๆ ถูๆ ตามสบายใจเลย

สังเกตว่าจะมีตัวเนื้อสีที่เป็นก้อนๆอยู่นะครับ

ขั้นตอนสำคัญในการสร้างลวดลายคล้ายๆปูนนะครับ..ให้ใช้เกรียงพลาสติกที่แถมมาทำการ ปาด ขูด ป้าย สีที่เราทาไปเมื่อกี้ (อย่าทิ้งไว้นานจนสีแห้ง เดี๋ยวจะปาดไม่ไปครับ)

ปาด บี้ สี ให้เม็ดสีก้อนๆ แตกกระจายไปเลยครับ.. ขูดๆ ปาดๆ แล้วจะได้พื้นผิวเดิมของปูนเดิมที่เค้าฉาบไว้ขึ้นมาด้วย

ซึ่งมันจะได้ลักษณะแบบนี้

เอาล่ะ ทีนี้ก็สนุกกับการละเลงให้เต็มพื้นที่ไปเลย!!!

**เพิ่มเติม หลังจากลงสีปูนไปแล้ว หากต้องการเคลือบให้พื้นผิวดูมัน และเหมือนปูนขัดมันมากยิ่งขึ้นแถมยังเช็ดล้างได้ เมื่อลงสีทิ้งไว้แล้ว 1 วัน สามารถใช้ Nippon Momento Clear Coat ทาทับ(แบบหนาๆ) แล้วจะทำให้ผนังแวววาว เงาวับ สมจริงเหมือนปูนขัดมันเลยทีเดียวครับ

หลังจากเคลือบ Clear Coat แล้วจะดูมันๆ เหมือนปูนขัดมันขึ้นครับ

ส่วนภาพนี้เพิ่งทำบริเวณราวบันไดเพิ่มเติมครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ไม่ยากเลยใช้ไหม กับการสร้างผนังปูนเปลือย สไตล์ลอฟท์ง่ายๆ โดยที่ไม่ได้แตะปูนเลยสักนิดเดียว ลองทำกันดูนะครับ

Featured Posts
Recent Posts
bottom of page